Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Những nhu cầu thiết yếu đào tạo sửa điện thoại ở Tp HCM

1. Nhu cầu thiết yếu đào tạo sửa điện thoại ở Tp HCM

♦ Nhu cầu học sua chua dien thoai ở Tp HCM rất lớn và ngành nghề sửa chữa điện thoại hứa hẹn là một nghề phát triển rất mạnh trong các năm tới.



Việt Nam là nước có dân số đông, ước tính hơn 86 triệu người và đang ở vào thời kỳ dân số vàng. Nhưng mặt khác, Việt Nam lại đang là nước có mức thu nhập đầu người ở mức trung bình, vì vậy, nhu cầu sửa chữa, nâng cấp điện thoại rất lớn và hợp xu hướng hơn so với nhu cầu mua và sua chua dien thoai tai Tp HCM uy tính mới do phải bỏ số tiền chi tiêu ít hơn.

Số lượng điện thoại di động của thị trường Việt Nam từ quý 3-2010 đến quý 3-2011

♦ Theo kết quả của Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC), số lượng điện thoại thông minh được tiêu thụ ở thị trường Việt Nam tăng 48% nhờ sự tăng trưởng mạnh của hai nhãn hàng điện thoại thông minh Samsung và HTC.

♦ Thị trường điện thoại cơ bản cũng đạt sự tăng trưởng tốt trong cùng kỳ ở mức 42% bởi sự thúc đẩy của dòng điện thoại giá rẻ và điện thoại hai thẻ SIM. Nhìn chung, thị trường điện thoại di động tăng trưởng mạnh ở mức 43% so với quí trước.

♦ Cũng theo IDC, thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 51% trong năm 2012, vì vậy nhu cầu sửa chữa điện thoại thông minh được dự đoán cũng có mức tăng trưởng tương đương.

2. Các trung tâm đào tạo học sửa chữa điện thoại

♦ Nhu cầu sửa chữa điện thoại lớn kéo theo đó nhu cầu học sửa điện thoại cũng tăng theo. Có thể nói ngành chăm sóc, sửa chữa điện thoại di động, đặc biệt là sửa chữa điện thoại thông minh của các hãng như Sam Sung, Apple, HTC… được miêu tả như trăm hoa đua nở trong các năm qua và dự đoán tiếp tục tăng trưởng lớn các năm tới.

♦ Nhưng sự phát triển công nghệ lại diễn ra rất nhanh, công nghệ ứng dụng vào di động cũng thay đổi liên tục nên việc sửa chữa cũng cần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn mới có thể đáp ứng được nhu cầu sửa chữa điện thoại.
♦ Nhận xét chung ở Việt Nam, có rất nhiều trung tâm sửa chữa điện thoại tại Tp HCM nhưng hầu hết vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sữa chữa, đặc biệt là sửa chữa điện thoại di động với công nghệ cao. Một phần nguyên nhân là do tay nghề của đội ngũ kỹ sư chưa đáp ứng kịp, nhưng nguyên nhân chính phải kể đến là do các trung tâm đào tạo không theo kịp công nghệ và đổi mới, thay đổi phương pháp, giáo trinh giảng dạy.

Công nghệ thay đổi nhanh chóng theo từng giây

♦ Có rất ít trung tâm đào tạo có thể đáp ứng, theo kịp sự phát triển chung. Mặt khác không ít trung tâm đội lốt vẻ bề ngoài mang tính lừa lọc học viên, có những chương trình không phù hợp và đội ngũ giảng viên yếu kém kèm theo đó thiết bị phục vụ giảng dạy sửa chữa điện thoại đã lỗi thời.

♦ Nhận thức được vấn đề đó, nằm trong sứ mệnh đào tạo của 24h, đó là: Đào tạo ra đội ngũ kỹ thuật viên vững kiến thức, tay nghề cao, có khả năng tự hỏi khi môi trường công nghệ thay đổi nhanh chóng. Góp phần hạn chế tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, thiếu nhân lực trình độ cao đang diễn ra ở Việt Nam.

Mô hình đào tạo của 24H

♦ Chương trình đào tạo tại 24h là sự kết hợp chuẩn mực giữa lý thuyết và thực hành. Chương trình được xây dưng dựa trên sự hơp tác chặt chẽ với ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT - TRƯỜNG TCKT-TH, một trong những mô hình nằm trong cải cách giáo dục ở Việt Nam, đó là sự kết hợp giữa Nhà Trường – Học Viên – Doanh Nghiệp nhằm đáp ứng đúng nhu cầu thực tế, hạn chế tình trạng nhân lực không đáp ứng đủ nhu cầu khi làm việc, giảm tối đa chi phí cho việc đào tạo lại của doanh nghiệp.


♦ Hiện đang là trung tâm hàng đầu về sửa chữa điện thoại di đông ở Việt Nam, là một trong những môi trường đào tạo chuẩn mực nhất để học viên, những người yêu nghề sửa điện thoại gửi gắm niềm tin, học tập.

3. Mô tả chương trình đào tạo học sửa chữa điện thoại

♦ Về cơ bản, chương trình đào tạo học sửa chữa điện thoại căn cứ theo tính chất có thể chia thành: đào tạo sửa chữa phần cứng và phần mềm; đào tạo từ cơ bản đến chuyên nghiệp; đào tạo theo các chuyên đề.

Học và thực hành liên tục ở 24H

♦ Tùy theo tình hình thực tế, nhu cầu của học viên các trung tâm sẽ có hình thức lớp học phù hợp. Ở 24h, các học viên có thể tham khảo tham gia các lớp như: Lớp Cơ Bản, Lớp Phần Mềm, Lớp Nâng Cao, Lớp Chuyên Nghiệp, Các Lớp Chuyên Đề, Đào Tạo Trực Tuyến


4. Tư chất thiết yếu của học viên học sửa chữa điện thoại


♦ Không phải ai cũng có thể theo học ngành sua dien thoai uy tinh, với đặc điểm của nghề nghiệp, học viên cần có những tư chất nhất định như: cần cù, chịu khó mày mò; thật sự yêu thích, đam mê nghề sửa chữa điện thoại di động và muốn gây dựng sự nghiệp dựa trên nền tảng kiến thức, kỹ năng được học .

♦ Và đặc biệt, ngành nghề sửa chữa điện thoại  uy tính cần một đức tính rất quan trọng, đó là: trung thực. Chỉ có trung thực mới gây dựng được niềm tin với khách hang có nhu cầu sửa chữa, từ đó tạo dựng được nhân hiệu cho bản thân cũng như tạo được thương hiệu cho trung tâm, tổ chức.

1 nhận xét: